Người sử dụng hoặc đối tượng sử dụng là người dân hoặc cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan nhà nước hoặc tổ chức, doanh nghiệp tương tác với hệ thống Chính quyền điện tử thành phố, bao gồm:
- Công dân (G2C): Công dân sử dụng các dịch vụ được cung cấp bởi các CQNN khác nhau;
- Cán bộ, công chức, viên chức nhà nước (G2E): Cán bộ công chức, viên chức truy cập đến các dịch vụ nội bộ của cơ quan để thực hiện công việc của họ;
- Các CQNN (G2G): Trong trường hợp này, CQNN sử dụng các dịch vụ từ các CQNN khác để thực hiện công việc hoặc cung cấp dịch vụ cho CQNN khác;
- Tổ chức, doanh nghiệp (G2B): Doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ được cung cấp bởi các CQNN khác nhau.
Hệ thống ngoài bao gồm các tổ chức thuộc Chính phủ, Bộ, ngân hàng và các hệ thống khác cùng tham gia và hỗ trợ triển khai dịch vụ công trực tuyến, các hệ thống ngoài này được tương tác thông qua nền tảng tích hợp (HCM LGSP) của TP, các hệ thống ngoài bao gồm:
- Hệ thống của Bộ, Chính phủ;
- Hệ thống thanh toán ngân hàng;
- Hệ thống của Bưu điện;
- Tích hợp và trao đổi thông tin với 6 CSDL quốc gia (Dân cư, Bảo hiểm, Đăng ký kinh doanh, Đất đai, Tài chính, Thống kê tổng hợp về dân số) và các hệ thống thông tin của Bộ và Chính phủ thông qua NGSP, bằng việc sử dụng nền tảng tích hợp HCM LGSP.
Ngoài ra, hệ thống Chính quyền điện tử Thành phố còn cung cấp dịch vụ để tương tác, kết nối với các ứng dụng bên ngoài của tổ chức, người dân thông qua HCM LGSP bao gồm các giao diện lập trình, dịch vụ thông qua Hệ sinh thái dữ liệu mở (APIs, Webservices) nhằm đẩy mạnh xã hội hóa dịch vụ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp; khai thác, tận dụng mọi nguồn lực và khả năng của các đơn vị, tổ chức, công ty cung cấp các dịch vụ giải pháp công nghệ thông tin phục vụ cho các ứng dụng phát triển đô thị thông minh.